DITP เปิดอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน

This image is not belong to us

DITP เปิดอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน เสริมความรู้ผู้ประกอบการภาคเหนือทำธุรกิจยุคใหม่

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร เหมาะสำหรับผู้ประกอบการและผู้สนใจด้านการค้าออนไลน์ในจังหวัดน่านและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานสัมมนา DITP จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสัมมนาจากรูปแบบออฟไลน์เป็นรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Webinar โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 350 ราย เมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ถนนรัชดาภิเษก

This image is not belong to us

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และด้านการค้าออนไลน์ยุคใหม่อย่างครบวงจร ในรูปแบบสัมมนาเชิงปฏิบัติการเชิงสร้างสรรค์ การฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้ผู้ประกอบการไทยทั้งส่วนกลางและภูมิภาคให้ได้รับความรู้ด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร และสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

This image is not belong to us

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน เป็นการจัดอบรมครั้งที่ 2 ในปีนี้ และจัดกิจกรรมในรูปแบบสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) บุคลากรรุ่นใหม่ (Gen-Z) ธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ (Start Up) ผู้สนใจทั่วไปรวมถึงผู้บริหารของทั้งภาครัฐและเอกชน เนื้อหาในหลักสูตรเน้นให้ความรู้ความเข้าใจในด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร อาทิ การบรรยายหัวข้อ “ปรับธุรกิจ พิชิตการค้าออนไลน์ ในยุค Digital Disruption” แนะแนวทางการปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล ให้เท่าทันกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลง การบรรยายหัวข้อ “บริการ Logistics สำหรับธุรกิจ E-commerce” การบรรยายหัวข้อ “เดินหน้าธุรกิจ E-commerce เพื่อการค้าระหว่างประเทศกับ EXIM Bank” การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สร้างธุรกิจออนไลน์บน Platform eBay” เรียนรู้และเข้าใจถึง platform ระดับโลก บอกแนวทางการสร้างธุรกิจบน eBay และยังเจาะลึกถึงสถิติต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ Start with TikTok” การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “กลยุทธ์การทำ Facebook Advertising ได้ตรงเป้าหมาย” และฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “การสร้าง Content Online อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง” เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาพิเศษสำหรับชาวน่านและจังหวัดใกล้เคียง ในหัวข้อ “เจาะตลาด SME ภาคเหนือ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ” แนะนำเทรนด์หรือการทำการค้าระหว่างประเทศประเภทไหนที่น่าสนใจและโดดเด่น แนะนำการเริ่มต้นทำการค้าระหว่างประเทศกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดกับพื้นที่แถบภาคเหนือ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาหรือให้ความรู้ด้าน platform online ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการทำธุรกิจ และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ยกระดับอัตลักษณ์ชุมชน สู่แบรนด์สินค้าระดับประเทศ” ที่อธิบายถึงจุดเริ่มต้นการพัฒนาสินค้า การต่อยอดขึ้น Social media และเหตุผลที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ให้สนับสนุนแบรนด์สินค้า น่านเน่อเจ้า’ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการท่านอื่น ๆ ในการยกระดับสินค้าของตนเอง

This image is not belong to us

สำหรับหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 นี้ ในปี 2564 สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ได้เตรียมจัดการอบรมทั้งหมด 4 ครั้ง โดยอีก 2 ครั้งที่เหลือจะเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับจังหวัดในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1-2 เมษายน 2564 และจังหวัดนครพนม ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2564 ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมการอบรมในครั้งต่อ ๆ ไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://nea.ditp.go.th หรือ https://www.facebook.com/nea.ditp หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ที่: 083-097-9190, 02-507-8109


น่าน

น่าน

แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.