‘สมคิด’ ย้ำรอบสุดท้าย ต.ค.ชัดเจน ปม ‘ศรัณย์วุฒิ’ ยันพรรคมีกติกา ทำงานเป็นระบบ

‘สมคิด’ ย้ำรอบสุดท้าย ต.ค.ชัดเจน ปม ‘ศรัณย์วุฒิ’ ยันพรรคมีกติกา ทำงานเป็นระบบ

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 17 กันยายน ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงกรณีที่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ออกมากล่าวทำนองน้อยใจหลังจากเตรียมถูกขับออกจากพรรคว่า ตนไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว แต่เนื่องจากได้รับมอบหมายจาก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคให้มาชี้แจงเป็นครั้งสุดท้าย โดยกรณีที่นายศรัณย์วุฒิโหวตสวนมติพรรคนั้น ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคได้เรียกให้นายศรัณย์วุฒิ มาชี้แจงแล้ว แต่นายศรัณย์วุฒิไม่มาชี้แจง ก็เป็นไปตามขั้นตอนที่จะต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งเรียกประชุม ส.ส.เพื่อขอมติขับออกต่อไป คาดว่าประมาณกลางตุลาคมนี้จะมีความชัดเจน

“ส่วนที่นายศรัณย์วุฒิอ้างว่าพรรคกลั่นแกล้ง ไม่ยอมให้นายศรัณย์วุฒิอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงที่ผ่านมานั้น พรรคมีระบบในการทำงาน เราทำงานเป็นทีม กติกาคือกติกา คนที่จะอภิปรายต้องแจ้งประเด็นให้พรรครับทราบ ขนาด นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ประธานวิปฝ่ายค้าน หรือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านก็ยังต้องชี้แจงประเด็นที่จะอภิปราย แต่ท่านไม่ยอมเข้ามาชี้แจง ดังนั้นเราจึงไม่อยากให้ใครพูดต่อว่าให้พรรคเสียหาย ส่วนกรณีการตั้งกรรมาธิการฯ เราก็มีระบบ ท่านเข้าประชุมร่วมกับพรรคน้อยมาก แค่ไม่กี่ครั้ง แต่อยากเป็นนู่นเป็นนี่ก็คงจะไม่ได้” นายสมคิด ระบุ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรัณย์วุฒิอ้างว่าพรรคไปซูเอี๋ยกับ พรรคพลังประชารัฐ หวังช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเลย เราจะช่วย พล.อ.ประยุทธ์ทำไมในเมื่อสมาชิกพรรคก็อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์กันแทบทุกคน ยืนยันว่าที่ไม่ให้นายศรัณย์วุฒิอภิปรายเพราะท่านไม่ชี้แจงประเด็น ที่ผ่านมาเราก็อนุโลมให้หลายครั้งแล้ว ขณะที่ผู้อภิปรายอีก 18 คนอยู่ในกติกากันหมด ที่สำคัญท่านขอเวลาอภิปรายเยอะมาก หากให้เวลาท่าน นายสุทินก็แทบไม่เหลือเวลาแล้ว ดังนั้น หากท่านตรงไปตรงมา ท่านก็ได้อภิปรายแล้ว ทั้งนี้ ไม่มีพรรคไหนอยากเอา ส.ส.ออกหรอก แต่มันจำเป็น เราเล่นดนตรีเป็นวง หากใครอยากเป็นศิลปินเดี่ยวก็ถือกีตาร์ออกไปเล่นคนเดียวเลย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

น่าน

น่าน

แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.