รพ.น่านรณรงค์ประชาชนฉีควัคซีนโควิด-19

© สนับสนุนโดย Nation Channel

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2564 ที่ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 จังหวัดน่าน สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 14 พ.ค. ผู้ป่วยสะสม 114 ราย รักษาอยู่ใน รพ.12 ราย รพ.สนาม 0 ราย รักษาหายสะสม 101 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผอ.รพ.น่าน นพ. พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รอง ผอ.รพ.น่าน ฝ่ายบริการปฐมภูมิ รพ.น่าน นำบุคลากรทางการแพทย์ ดำเนินการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ให้กับ สื่อมวลชนอาสาสมัครจังหวัดน่าน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ต้องลงพื้นที่ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ไปทำข่าว และนำเสนอให้ข้อมูลกับประชาชนได้ทราบ

© สนับสนุนโดย Nation Channel

ทาง รพ.น่าน เห็นความสำคัญสื่อมวลชนจะได้รู้จริงและประสบการณ์จริง ด้วยตนเองเมื่อได้รับการฉีดวัคซีป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะวัคซีน ซิโนแวค ที่ยังถกเถียงกันไม่ยุติ ในเรื่องของผลข้างเคียง มีจริงหรือไม่ จากที่เคยเป็นฝ่ายรับฟัง โดยที่ตนเองไม่มีประสบการณ์จะได้รู้จริงนำไปช่วยเป็นสื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อถือให้ประชาชนที่ยังไม่กล้าตัดสินใจ เพราะบางคนไปยึดติด ชื่อวัคซีนแต่ละชนิด จากข่าวทางโทรทัศน์ทุกวัน ได้ฉีดพร้อมกับ กลุ่มผู้สูงอายุ พระภิกษุ อสม.เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่ทำงานเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 รวม 410 ราย

© สนับสนุนโดย Nation Channel

นพ. พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รอง ผอ.รพ.น่าน ฝ่ายบริการปฐมภูมิ รพ.น่าน กล่าวกับ ตัวแทนสื่อมวลชน สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร อายุ 79 ปี หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว ไม่มีอาการข้างเคียง ปกติทุกอย่าง ขอเชิญชวนผู้สูงอายุ และผู้ที่ยังลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ อย่าได้ลังเลต่อไป เพราะ ตัวแทนสื่อมวลชนอายุ 79 ปี หลังจากได้รับการฉีดวัคซีน ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ สมารถเดินปฏิบัติหน้าที่บันทึกภาพเป็นเวลา เกือบ 3 ชม.ได้เป็นปกติ

© สนับสนุนโดย Nation Channel

นพ.พงษ์เทพฯ ได้กล่าวอีกว่า ฝากทุกท่านได้เชื่อมั่น ฝากสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวจังหวัดน่าน มาช่วยกันฉีดวัคซีน ช่วยน่าน เราไม่อยากให้คนน่านติดโควิด 19 ป่วยหนัก ! เข้าห้อง ไอ.ชี.ยู อีกแล้ว สิ่งที่จะช่วยได้ตอนนี้ คือ การฉีดวัคชีนโควิด 19 ความปลอดภัยจากการวัคซีนป้องกันโควิด 19 กลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค นี่คือโอกาสที่จะป้องกันตัวเอง เและคนน่านด้วยกัน รีบลงทะเบียนหมอพร้อม จอง 1 พ.ค. – 6 มิ.ย.64 ฉีด 7 มิ.ย. – 4 ก.ค.64

© สนับสนุนโดย Nation Channel

โดยเดือน มิถุนายน รพ.น่าน จะระดมฉีดวัคซีนฯ อีก 20,000 โดส ทั้งจังหวัดน่าน และเดือนถัดไป เดือนละ 50,000 โดส จนกว่าจะครบทั้งจังหวัด เพื่อ 3 ลด ลดการติดต่อโรคโควิด-19 ลดการป่วยรุนแรงของโรค ลดจากการตายจากโควิด-19 เป็น 0 และ 3 เพิ่ม เพิ่มภูมิป้องกันของร่างกาย เพิ่มความคุ้มกันให้ส่วนรวม เพิ่มใบรับรองความปลอดให้สังคม มาร่วมฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 กลับไปใช้ชีวิตปกติโดยเร็ววัน

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

น่าน

น่าน

แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.