พายุฝนถล่มงานไหลเรือไฟ Nation Channel

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ได้มีงานนมัสการหลวงพ่อเพชร และสมโภชเมืองพิจิตร ขึ้นระหว่างวันที่ 5 -15 เมษายน 2564 และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรกที่มีกำหนดการจัดการแสดงบนเวทีกลางน้ำและการจุดประทีปนาวา หรือการไหลเรือไฟ กลางแม่น้ำน่าน แต่ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงเวลา 06.00 น-22.00 น.ทำให้ทางวัดไม่สามารถทำการจุดประทีปนาวา ได้ 



This image is not belong to us


เนื่องจากชนวนของตะเกียงที่จะทำการจุดเปียก และยังเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่จะต้องปีนลำไม้ไผ่ขึ้นไปจุดตะเกียงในที่สูง เนื่องจากไม้ไผ่เกิดความลื่นเป็นอย่างมาก ทำให้การจุดประทีปนาวาต้องเลื่อนออกไป ซึ่งตามกำหนดการ จะมีการจุดประทีปนาวาในวันที่ 6 ,9, 12 และ 15 เมษายน 2564



This image is not belong to us


ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศในช่วงนี้ว่า จังหวัดพิจิตร จะมีฝนตกหนักบางแห่งและลมกระโชกแรง ในพื้นที่ร้อยละ60- 70 ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชน ในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตราย จากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิต ทางการเกษตรไว้ด้วย



This image is not belong to us


น่าน

น่าน

แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.