‘ชลน่าน’ ยันตั้ง ‘หมอเลี้ยบ’ นั่ง ผอ.พรรคไม่ขัด กม. หาก ‘เรืองไกร’ เจตนาร้องเท็จ จะใช้สิทธิตามกฎหมาย

‘หมอชลน่าน’ ยันตั้ง ‘หมอเลี้ยบ’ เป็น ผอ.พรรค พท.ไม่ขัด กม. ชี้หาก ‘เรืองไกร’ เจตนาร้องเท็จ-ใส่ร้ายพรรค พท. เตรียมดำเนินการกลับ

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. ร้อง กกต.ให้ตรวจสอบและยุบพรรค พท.กรณีการตั้ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นผู้อำนวยการพรรค พท. ว่าถ้านายเรืองไกรไปร้องเรากรณีนี้จริง เราคงต้องหาช่องกฎหมายในการดำเนินการกลับกับนายเรืองไกร เพราะการร้องเท็จมีโทษตามกฎหมายก็ต้องดูเจตนาของนายเรืองไกร

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เท่าที่ฟังเขาอ้างว่ายื่นให้ กกต.ตรวจสอบในข้อเท็จจริงซึ่งถือเป็นการเลี่ยงกฎหมายที่เก่งมาก ทั้งนี้ นพ.สุรพงษ์ได้รับการแต่งตั้งตั้งแต่ก่อนการประชุมใหญ่พรรค พท.แล้ว ดังนั้น ปัจจุบัน นพ.สุรพงษ์จึงเป็นรักษาการผู้อำนวยการพรรคจนกว่าจะแต่งตั้งใหม่ เพราะหัวหน้าพรรคชุดเก่าลาออก อย่างไรก็ตาม ฝ่ายกฎหมายของพรรค พท.ได้ดูข้อบังคับพรรค และบทบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว เราจ้างผู้มีความรู้ความสามารถมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้

เมื่อถามว่า มองเจตนาของนายเรืองไกรอย่างไร เพราะช่วงหลังมีการยื่นยุบพรรค พท.หลายครั้ง นพ.ชลน่านกล่าวว่า พยายามมองในมุมดีกว่าการตรวจสอบพรรคการเมืองทำได้ แต่การตรวจสอบนั้นต้องมีเจตนาสุจริต จึงไม่อยากสรุปว่านายเรืองไกรมีปัญหาทางการเมืองอะไรกับเรา เพราะที่ผ่านมาท่านก็เคยทำงานกับเรา แม้ขณะนี้จะไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นก็ตาม ซึ่งท่านจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อย่างนี้ ก็อยากให้ใช้กระบวนการกฎหมายทั้งหมดเป็นตัวตั้ง ทั้งนี้ เราอยากร้องขอนายเรืองไกรว่าเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเรายินดี เราไม่มีปัญหา แต่ในมุมที่อยากให้ร้าย หรือทำให้เราเสียหายเราก็ขอใช้สิทธิตามกฎหมายด้วย เรายืนยันว่าการตั้ง นพ.สุรพงษ์ไม่ขัดต่อบทบัญญัติทางกฎหมาย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

น่าน

น่าน

แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.